Áp lực công việc văn phòng khiến cho bạn mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả, vậy thì đâu là nguyên nhân gây ra điều này? Hãy cùng Văn Phòng Xanh tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện, hậu quả và giải pháp khắc phục tình trạng áp lực công việc văn phòng nhé!
áp lực từ chính công việc là một trong những lý do lớn gây ra cảm giác căng thẳng và mệt mỏi cả tinh thần và thể chất. Bạn đi làm với mức lương không ưng ý, dung lượng công việc thì ngoài khả năng, deadline dồn dập hoặc đơn giản là bạn đang làm một công việc mà bản thân không yêu thích,… đây là nguồn cơn của áp lực công việc văn phòng.
môi trường làm việc chiếm một phần quan trọng trong việc tạo ra hiệu suất làm việc. Bạn không thể có năng suất làm việc tốt nếu như điều kiện làm việc thấp, văn hóa làm việc không phù hợp và thoải mái, thiếu phương tiện phục vụ công việc,…
Đặc biệt, áp lực công việc văn phòng từ môi trường làm việc còn có những yếu tố như công ty làm ăn thua lỗ, chính sách cắt giảm nhân sự hoặc lương không phù hợp, những tin đồn thất thiệt về bản thân,… cũng góp phần nào đó tạo ra sự căng thẳng và không thể hết mình với công việc.
sếp và đồng nghiệp cũng là nguyên nhân thường xuyên gây ra những áp lực, căng thẳng mà bạn khó giải bày cũng như có thể giải quyết triệt để. Đồng nghiệp không thân thiện, chèn ép, không giúp đỡ nhau trong công việc, chia bè nhóm làm cho bạn bị áp lực. Bên cạnh đó sếp không tâm lý, không biết lắng nghe ý kiến, không có sự công bằng đối với nhân viên hoặc không công nhận sự cố gắng của nhân viên cũng gây ra nhiều áp lực và bức bối.
một trong những nguyên nhân khác gây ra áp lực công việc văn phòng đến từ chính bản thân người lao động. Ngoài công việc thì còn nhiều mối bận tâm khác như gánh nặng gia đình, cân bằng giữa thời cho con cái và công việc, không nhận được gia đình ủng hộ và giúp đỡ trong quá trình làm việc.
Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm ra lý do khiến bạn bị stress. Đó có thể là một trong những nguyên nhân nêu trên. Chỉ khi biết chính xác nguyên do là gì, bạn mới có thể giải quyết nó triệt để.
Một trong những mẹo đơn giản giúp xua tan đi những áp lực công việc văn phòng là mang cây xanh vào phòng làm việc. Trang trí văn phòng bằng nhiều cây xanh giúp thanh lọc không khí văn phòng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu giúp tập trung hơn khi làm việc. Ngoài ra, cây xanh còn giúp giảm áp lực tính thần, tạo ra tính thẩm mỹ, mang lại một không gian giúp làm việc hiệu quả hơn.
Khi có một sức khỏe tốt sẽ có một tinh thần tốt, sức khỏe tinh thần quan trọng cho tâm trí luôn được minh mẫn và nhạy bén. Theo khoa học thì tập thể dục còn giúp kiềm chế được cơn nóng giận. Chỉ cần vài phút thư giãn, vận động nhẹ tại văn phòng cũng giúp bạn cải thiện được tình trạng áp lực công việc văn phòng.
Điều hòa hơi thở là một trong những phương pháp chữa lành rất tốt, giúp điều hòa khí huyết, lưu thông máu tốt hơn, hạn chế được nóng giận và khó chịu bên trong.
Nếu công việc quá áp lực mà không thể giải quyết được hết thì hãy nghỉ tay, ăn một chút gì đó để nạp năng lượng và thư giãn. Sau khi được nghỉ ngơi cơ thể tái tạo lại nguồn năng lượng mới giúp giảm căng thẳng, làm việc hiệu quả hơn.
Khi có nhiều công việc phải làm thì đừng ngại chia sẻ và nhờ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hoặc những người có thể giúp bạn hoàn thành công việc tốt nhất để giảm bớt những áp lực công việc văn phòng.
Nếu như có những vấn đề không thể tìm được câu trả lời thì hãy mạnh dạn hỏi. Đừng ngại hỏi để rồi những khuất mắc ấy trở thành điều gây ra nhiều sự khó chịu và bực dọc cho bạn.
Những hiểu lầm tại văn phòng là nguyên nhân gây ra những áp lực vô hình nếu không được giải quyết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc và cuộc sống của chính bạn.
Để tránh việc deadline dồn dập, công việc làm không xuể bạn cần có một kế hoạch công việc hợp lý, phân chia các đầu mục công việc để hoàn thành đúng thời hạn thì mới có thể tránh được những áp lực về thời gian trong công việc cũng nhưng áp lực công việc văn phòng nói chung.
Thư giãn và cho cơ thể được nghỉ ngơi cũng là một mẹo giúp xóa tan đi áp lực của bạn.
Lựa chọn một mùi hương dễ chịu để xông tại nơi làm việc giúp bạn giảm stress và kích thích sự phấn khởi để làm việc hiệu quả hơn.
Không được ngó lơ đi trình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân. Phải chú ý đến cảm xúc cũng như tâm trạng của mình. Bởi vì áp lực lâu ngày có thể dẫn đến trầm cảm. Yêu thương bản thân để tránh được những cảm xúc tiêu cực.
Mùa hè – khoảng thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn và tận…
Ngày Quốc khánh 2/9 hằng năm luôn là dịp lễ trọng đại và đầy ý…
Thời trang luôn chuyển động, và mái tóc chính là “món phụ kiện” quyền lực…
Nếu quần áo là “lớp vỏ” đầu tiên thể hiện cá tính, thì kiểu tóc…
Trên hành trình trưởng thành của mỗi con người, có những người thầy – người…
Trong thời đại “sống ảo” là một phần không thể thiếu của cuộc sống số,…