tim viec lam, tim viec lam them, tim viec nhanh va hieu qua
Dịch vụ chăm sóc khách hàng mang tính quyết định khá lớn trong việc một doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đó có thể có được uy tín và thành công lâu dài hay không. Chẳng hạn, một nhà hàng nổi tiếng nhưng có nhân viên thái độ xấu, không phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp thì cũng khó có thể duy trì dài lâu.
Vậy khi là một nhân viên chăm sóc khách hàng bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu cùng Văn Phòng Xanh nhé?
Nhân viên chăm sóc khách hàng (hay tiếng Anh là Customer Care Staff) là người chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin và giải quyết các khiếu nại, những vấn đề của khách hàng. Mục đích cuối cùng của công việc này là tối ưu sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng.
Nhân viên customer service cũng được xem là cầu nối trung gian, duy trì sự trung thành giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Với vị trí chăm sóc khách hàng, bạn có thể lựa chọn làm việc bằng một trong hai hình thức dưới đây tùy theo nhu cầu và điều kiện cá nhân:
Dưới đây là một số vị trí chăm sóc khách hàng có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn quan tâm và đang tìm kiếm cho mình một vị trí phù hợp, tuyệt đối đừng bỏ lỡ nhé!
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có bộ phận chăm sóc khách hàng. Tùy theo lĩnh vực kinh doanh và tính chất của mỗi doanh nghiệp, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhận những công việc nhất định.
Với cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng rộng mở như hiện nay, các nhà tuyển dụng không còn quá gay gắt về yêu cầu bằng cấp của ứng viên.
Thực tế, những ai học trái ngành nhưng mong muốn làm việc trong mảng chăm sóc khách hàng vẫn có thể tham gia ứng tuyển. Bạn chỉ cần trang bị các điều kiện cơ bản sau:
Để trở thành một chuyên viên chăm sóc khách hàng giỏi, chạm đến nhiều cơ hội, bạn nhất định phải trang bị cho mình những kỹ năng, tố chất cần thiết sau:
Với kỹ năng này, bạn sẽ dễ dàng trao đổi thông tin với khách, hiểu mong muốn, nhu cầu khách hàng và thuyết phục học sử dụng sản phẩm/dịch vụ hiệu quả.
Đôi lúc, bạn sẽ gặp những tình huống bất ngờ xảy ra, cần có khả năng ứng biến và giải quyết nhanh chóng. Kỹ năng này sẽ giúp công việc của bạn suôn sẻ và dễ dàng hơn.
Vì bạn phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều tệp khách hàng với tính cách, độ tuổi khác nhau. Điều này đòi hỏi bạn phải linh hoạt ứng biến và luôn giữ thái độ nhã nhặn hỗ trợ khách.
Đặc biệt trong thời gian cao điểm, bạn phải tư vấn liên tục cho số lượng lớn khách hàng.
Bạn cần phối hợp nhịp nhàng cùng các bộ phận liên quan và các nhân viên chăm sóc khách hàng khác để hỗ trợ khách một cách tốt nhất. Vì vậy, rèn giũa kỹ năng làm việc nhóm là rất quan trọng.
Bạn cần tìm hiểu thông tin thị trường để dễ nắm bắt tâm lý, nhu cầu khách hàng và có những chiến lược tư vấn hiệu quả hơn.
Đồng thời, hiểu rõ thông tin của sản phẩm/ dịch vụ, lĩnh vực/ngành nghề mình đang làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi từ đó, bạn có thể tập trung nhấn mạnh ưu điểm và đưa ra một số hạn chế khách quan để khách hàng lựa chọn.
Ngoài ra, bạn luôn phải giữ tác phong gọn gàng, linh hoạt, nhẹ nhàng và lịch sự nhằm tạo phong thái chuyên nghiệp, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng.
Đối với một công việc cần giao tiếp khá nhiều, bạn cũng nên trau dồi khả năng ngoại ngữ, tối thiểu là tiếng Anh để tiện tư vấn khách hàng. Khả năng này sẽ mang đến nhiều lợi thế và cơ hội cho bạn.
Như vậy, bài viết trên đã điểm qua tất tần tật thông tin từ khái niệm, mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng, đến những yêu cầu về kỹ năng, tố chất và mức lương tham khảo của nghề chăm sóc khách hàng. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được công việc phù hợp!!
Mùa hè – khoảng thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn và tận…
Ngày Quốc khánh 2/9 hằng năm luôn là dịp lễ trọng đại và đầy ý…
Thời trang luôn chuyển động, và mái tóc chính là “món phụ kiện” quyền lực…
Nếu quần áo là “lớp vỏ” đầu tiên thể hiện cá tính, thì kiểu tóc…
Trên hành trình trưởng thành của mỗi con người, có những người thầy – người…
Trong thời đại “sống ảo” là một phần không thể thiếu của cuộc sống số,…