Mẹo hay văn phòng hay

Mặc trang phục thoải mái không có nghĩa là tự do | 3 yêu cầu trong trang phục công sở

Đôi khi trang phục mà bạn cho là “tốt” hay “nghiêm chỉnh” nhưng lại là điều cấm kỵ trong môi trường công sở.Dù rất đắt tiền, trang phục thường ngày vẫn là trang phục thường ngày Gần đây, nhiều công ty đã đề ra những ngày mặc trang phục thoải mái tự do thể hiện cá tính và có nhân viên lựa chọn trang phục thoải mái theo mùa như áo phông. Tuy nhiên, sự tự do này là hành động vi phạm quy định.

Dù là trang phục thoải mái, nhưng công ty vẫn là công ty, công việc vẫn là công việc. Và bạn có thể có lịch hẹn phát sinh bất ngờ với khách hàng hoặc đối tác. Vì thế, tiêu chuẩn để lựa chọn trang phục là “Liệu có thể mặc bộ quần áo đó đi gặp khách hàng được không?”

Mặc trang phục thoải mái không có nghĩa là tự do

Trong giới công sở, bộ quần áo bạn khoác lên người là một yếu tố thể hiện sự tôn trọng đối phương. Cũng là một cách để thể hiện sự chuyên nghiệp và tâm huyết trong nghề của bạn. Cho dù chiếc quần jeans đắt tới đâu đi nữa, vốn dĩ đó là loại phục trang suồng sã. Các loại trang phục như jeans hay denim tự do không phải là loại vải quần áo thích hợp nơi công sở. Sẽ vô cùng bất lịch sự nếu bạn xuất hiện trong bộ dạng bụi bặm khi gặp gỡ vị khách hàng đang mặc com – lê phải không.

Điều cần chú ý là “cảm giác chỉn chu”. Hãy thắt cà vạt thật khéo léo. Cho dù không đeo cà vạt, bạn cũng nên chỉnh trang cẩn thận, thể hiện bản thân là người “chỉn chu”.

Mặc trang phục thoải mái không có nghĩa là tự do

Ngoài ra, tôi khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn áo khoác ngoài trong tủ đựng đồ, phòng trường hợp bạn đột xuất phải đi gặp khách hàng. Hay những dụng cụ như kim chỉ để có thể xử lý nhanh các tình huống tuột chỉ và bung khuy áo quần.

Đương nhiên, tùy theo ngành nghề và môi trường công ty, tiêu chuẩn trang phục sẽ khác nhau. Khi đối tác đến công ty bạn, ánh mắt của khách hàng sẽ có thiện cảm hơn nếu công ty bạn có một trang phục đồng đều hay logo thương hiệu riêng. Điều này sẽ có lợi cho cuộc đàm phán công việc của bạn. Nên bạn hãy khoác lên mình bộ phục trang phù hợp khi tới công ty nhé.

Tiêu chí lựa chọn trang phục

Ngoài đồng phục, cũng cần lưu ý tới kiểu tóc và màu tóc. Về tiêu chí này, tôi đã giới thiệu tới bạn ở phần trước, bao gồm ba yếu tố “Lịch thiệp – Khéo léo – Cân bằng”, “Quý pháivà “Kín đáo”. 

Ngoại trừ các ngành nghề đòi hỏi thể hiện cá tính, phong cách bản thân như nghệ sĩ, bạn không được để kiểu tóc quá phá cách và màu tóc lòe loẹt.

Nhiều người cao tuổi còn ác cảm với hình thức khó coi của người khác, dẫn đến việc khó xây dựng mối quan hệ tin tưởng. Nếu bạn khiến người khác mang ấn tượng tiêu cực về ngoại hình, đó sẽ là tổn thất rất lớn đấy.

Mặc trang phục thoải mái không có nghĩa là tự do

Khi làm việc trong môi trường công sở, hãy chọn một diện mạo phù hợp. Ấn tượng đầu tiên của đối phương qua vẻ bề ngoài sẽ quyết định 70% thành công trong cuộc nói chuyện của bạn. Còn nếu bạn muốn thể hiện cá tính riêng, hãy tận hưởng việc đó ngoài giờ làm việc nhé.

Một số vật phẩm bạn có thể tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *