Mẹo hay văn phòng hay

6 dạng viral content có lượt share cao nhất

Để giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu vào tâm trí khách hàng, triển khai Viral Content chính là một trong những cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để có được những Content Viral chất lượng thì lại không dễ dàng chút nào? Bởi nhiều người chưa nhận định được Viral Content là gì và những dạng content nào là Content Viral. Hãy cùng theo chân Văn Phòng Xanh tìm hiểu về 6 dạng content viral có lượt share cao nhất hiện nay nhé!!!

Viral Content là gì?

Viral content là gì? Các cách khiến viral content ấn tượng

Là các bài content ở những định dạng nội dung như clip video, ảnh, bài content trên Web, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu, ebook…. Có giá trị cao ảnh hưởng được đúng insights của một đối tượng. Khiến nội dung được Viral, chia sẻ đi nhiều nơi.

Viral content tập trung chủ yếu vào ba loại: nội dung bổ ích (đem lại giá trị cho những người đọc: giá trị về mặt thông tin, lý tính & cảm xúc), nội dung hài hước (người đọc cảm nhận thấy hài hước, vui vẻ hoặc cảm thấy bị lừa bởi một cái nào đấy không đoán trước được) & nội dung nhân văn (khiến người đọc lay động về mặt cảm xúc).

Cách cơ bản để nhận biết Content Viral 

  • Nhìn vào số lượng view, like, bình luận hay lượt share của bài viết vô cùng cao.
  • Có nhiều người xem chủ động chia sẻ giúp nội dung được lan truyền một cách tự nhiên.
  • Tần suất hiển thị trên các trang mạng xã hội dày đặc.

Viral Content là những nội dung có khả năng lan tỏa rất nhanh, mạnh mẽ giống như virus. Mang lại những thông tin hữu ích và giải trí cho người đọc, người xem. Ngoài ra, còn giúp tăng lưu lượng truy cập cho trang web, Fanpage. Viral Content cũng là cách hiệu quả giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu hoặc giúp phủ sóng thương hiệu một cách mạnh mẽ.

6 dạng viral content có lượt share cao nhất

Viral content là gì? 6 dạng viral content có lượt share cao nhất

Viral Content phải mang tính hữu ích

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ gì với những Viral Content có nội dung kiểu “Làm sao để…?”, “5 bước thực hiện…”, “3 lợi ích…”, “Cách làm…”. Những nội dung này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại mang tính viral rất mạnh mẽ, có lượt chia sẻ rất lớn, lượt theo dõi khủng. Bởi những nội dung này giúp giải quyết đúng vấn đề của người đọc nhanh chóng. Người đọc sẽ không ngần chia sẻ những thông tin mà họ cho là hữu ích.

Viral Content phải có sự hài hước

Sự hài hước chính là yếu tố để một content tạo ra sức lan truyền mạnh mẽ nhất trên Internet. Đôi khi, điều bạn cần chỉ là một bức ảnh chế hài hước không cần sử dụng nhiều từ ngữ hay nội dung mà vẫn có thể lan tỏa được rộng rãi, thậm chí còn tạo ra xu hướng mới trên cộng đồng mạng.

Nội dung đánh trúng vào một đám đông nhất định

Tìm hiểu về hoàn cảnh và tâm lý của người đọc, triển khai các nội dung tạo sự đồng cảm sâu sắc và thể hiện những khuôn bậc cảm xúc mãnh liệt như cảm động, vui sướng, sợ hãi, tuyệt vọng, thán phúc,… Thôi thúc hành động chia sẻ của người đọc để để thông qua nội dung nói thay cảm xúc của họ với mọi người.

Bạn có thể không cần phải để ý đến tất cả người đọc, chỉ cần tập trung Viral Content tới một nhóm đối tượng cụ thể như độc thân, đã kết hôn, ly hôn, hội mẹ bỉm sữa, doanh nhân, những người mới khởi nghiệp đam mê bóng đá,…

Trước khi đăng Viral Content bạn cần tìm hiểu đúng thời gian, địa điểm, đúng nơi mà tập trung nhiều đối tượng mà bạn đang hướng tới. Điều này sẽ giúp bài viết được lan tỏa nhanh hơn và có tầm ảnh hưởng lớn hơn.

Tạo ra thật nhiều tranh cãi

Khi người đọc không đồng tình với quan điểm hay ý kiến mà bạn đưa ra thì họ sẽ có xu hướng phản bác lại những suy nghĩ đó và nêu lên quan điểm của bản thân.

Có rất nhiều Viral Content đưa ra nội dung gây tranh cãi lớn, tạo sự phẫn nộ và được đăng bởi một tiêu đề kích thích sự tò mò khiến người đọc không thể bỏ qua, điều này giúp cho bài viết được lan truyền rộng rãi hơn trên mạng xã hội.

Cho dù những quan điểm là phán xét, đồng ý hay phản đối thì cũng không thể phủ nhận rằng nội dung mà bạn cung cấp đã gây được sự chú ý và quan tâm lớn của rất nhiều người.

Câu chuyện cảm động

Câu chuyện cảm động, có yếu tố cảm xúc sẽ thường thu hút sự quan tâm và chia sẻ từ người xem. Những câu chuyện về tình yêu, lòng nhân ái, thành công đầy khó khăn và cố gắng đều có thể truyền tải một thông điệp sâu sắc và lan tỏa một cảm hứng tích cực.

Tin tức hữu ích và thú vị

Việc chia sẻ thông tin hữu ích và thú vị là một cách để người dùng trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy và có giá trị. Nếu nội dung cung cấp kiến thức mới, tips, hướng dẫn, hay thông tin hữu ích, nó có thể thu hút sự quan tâm và chia sẻ từ người xem.

Chia sẻ để thể hiện hình ảnh bản thân

Có một nghiên cứu cho rằng 32% mọi người chia sẻ nội dung nào đấy để tạo dựng hình ảnh bản thân, 40% chia sẻ để nội dung để hình ảnh bản thân tốt đẹp hơn, 62% chia sẻ để tránh bản thân trông không tồi tệ.

Một dạng nội dung khá thường được sẻ chia rộng rãi vào thời điểm hiện tại chính là những bài test về tính cách bản thân, test EQ, test IQ,… Mọi người sẽ chia sẻ kết quả để thể hiện mình là người có chỉ số EQ hay IQ cao, về tính cách, tương lai,…

Nước rửa cốc Thái Dnee 620ml – Chai

Súng xịt hơi Boter 128 – Cái

Giấy ướt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *