Mẹo hay văn phòng hay

Tips chăm chút ngoại hình để “Gây ấn tượng tốt với đối phương”

 Chưng diện và chăm chút ngoại hình là khác nhau. Chăm sóc ngoại hình nghĩa là “coi (ấn tượng) đối với đối phương là trung tâm” làm sao để bạn tạo kiểu dáng không làm cho đối tác cảm thấy khó chịu. Ngược lại, diện mạo là để bản thân đẹp hơn, tức “coi bản thân là trung tâm”.  Bạn có thể muốn hiện ra cá tính của mình nhưng trong môi trường kinh doanh, cơ bản nguyên tắc là phải thay đổi ngoại hình sao cho không làm cho đối phương khó chịu mà vẫn mang ấn tượng riêng của mình.

Nếu là một nhân viên công sở, hãy để Văn Phòng Xanh điểm qua 3 “tips” quan trọng cần phải lưu ý về ngoại hình như sau

 Lịch thiệp

 Trang phục, kiểu tóc nên mang lại ấn tượng về sự sạch sẽ và lịch sự.

Tips chăm chút ngoại hình để "Gây ấn tượng tốt với đối phương"

 Mặc dù chiếc áo sơ mi đã được giặt đi nữa, nếu nhăn nhúm sẽ không mang lại cảm giác chỉn chu. Hay dù bạn đã gội đầu vào sáng sớm nhưng nếu xịt dính quá nhiều keo cũng khiến tóc trở nên bết, tạo cảm giác không thanh thoát.

 Những vấn đề dễ thấy như hôi miệng, nước hoa nồng nàn cũng phải tuyệt đối chú ý hơn.  Hơn nữa, trong môi trường kinh doanh, nữ giới không trang điểm là sự vi phạm quy tắc.  Mặc dù bạn có tự tin vào ngoại hình của mình, thì tối thiểu cũng phải kẻ lông mày, thoa một lớp nền mỏng và sử dụng son môi.

 Khéo léo

Tips chăm chút ngoại hình để "Gây ấn tượng tốt với đối phương"

 Đó là vẻ ngoài thể hiện sự cẩn thận, chu đáo. Bạn cần để ý trong việc kết hợp màu sắc quần áo và điều này dễ gây thiện cảm với nhà tuyển dụng cũng như mỗi khi cúi chào, mái tóc của bạn lại rơi xuống mặt và mất thời gian để sửa lại lọn tóc đó, thì chưa thể xem là người khéo léo được.

 Cân bằng

 Cần chú ý tới sự cân bằng để phối hợp với các yếu tố: thời gian, địa điểm, cơ sở, thời cơ

 Không nhắc tới trường hợp mặc com-lê nhưng lại đi giày thể thao, đồng thời cũng không khuyến khích sử dụng túi đeo chéo. Một bộ com-lê nhăn nhúm sẽ tạo ra cảm giác không thoải mái, gọn gàng.

 Công ty quy định mặc đồng phục khi làm việc, nhưng không có nghĩa là bạn có thể mặc định trang phục tự do trên đường đi làm. Hãy mặc trang phục phù hợp với công việc trong khoảng thời gian di chuyển đến công ty vì đó là ngày làm việc, không phải ngày nghỉ của bạn.

Tips chăm chút ngoại hình để "Gây ấn tượng tốt với đối phương"

 Chăm sóc ngoại hình sẽ phản ánh nội hàm con người bạn.

 Không chạy theo mẫu mới, kín đáo, chủ động chăm chút ngoại hình sẽ khiến mọi người xung quanh có ấn tượng tốt về bạn. Đó mới là thời trang trong môi trường công sở

 

 Đôi lời nhắn nhủ

Dành cho Nữ giới

– Quả thật, với nữ giới, “cảm giác nhẹ nhàng” là quan trọng nhất. Nếu thêm vào sự quý phái thì ấn tượng càng tăng. Cổ áo sơ mi trắng khiến gương mặt bạn sáng bừng giống như hiệu ứng từ tấm phản sáng các diễn viên thường dùng. Hãy lựa chọn phụ kiện với tiêu chí mang lại sự gọn gàng.

– Chăm chút ngoại hình là yếu tố vô cùng quan trọng đối với các nhân viên, bên cạnh các yếu tố: chào hỏi, thái độ, cách dùng từ ngữ, biểu hiện.

 

– Nếu buông thả bản thân với suy nghĩ “Ôi dào, sao cũng được”, sẽ có lúc bạn khiến đối phương cảm thấy khó chịu.

Vì thế, hãy xét lại bản thân và tới công ty với dáng vẻ thật tự tin và chủ động nhé.

Dành cho Nam giới

– Điều quan trọng nhất là trang phục và phụ kiện của bạn mang lại cảm giác sạch sẽ. Áo sơ mi trắng phù hợp với mọi trường hợp cần trang trọng. Nên chọn màu nhạt nếu bạn thích áo sơ mi màu.

– Tránh dùng cà vạt thiết kế lòe loẹt, nhiều màu sắc, thể hiện quá rõ cá tính của người đeo. Hay là nên chọn loại cặp xách tay khó bị bóp méo hay nhăn nhúm.

Một số vật phẩm có thể tham khảo:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *