Mẹo hay văn phòng hay

Bạn cần làm gì khi mắc sai lầm tại nơi làm việc?

Mỗi người đều không tránh khỏi những khi mắc sai lầm. Tuy nhiên mọi thứ sẽ khác tùy thuộc vào cách bạn phản ứng lại những sai lầm đó. Nếu bạn mắc sai lầm tại nơi làm việc thì phải làm sao? Hãy cùng Blog tìm hiểu những cách giúp bạn khắc phục nhé! 

Trong nhiều tình huống, bạn có thể trực tiếp sửa lỗi của mình hoặc chỉ cần quên nó đi và tiếp tục cuộc sống. Tuy nhiên, phạm sai lầm trong công việc nghiêm trọng hơn rất nhiều bởi chỉ một lỗi sai nhỏ cũng có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty của bạn. Chẳng hạn, nó có thể gây nguy hiểm cho mối quan hệ với khách hàng, gây ra vấn đề pháp lý hoặc gây nguy hiểm cho sức khỏe hoặc sự an toàn của mọi người. Vào lúc này, sự nghiệp của bạn có thể phụ thuộc vào những gì bạn làm tiếp theo.

Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục sai lầm của mình:

Thừa nhận sai lầm của bạn

Ngay khi bạn phát hiện ra điều gì đó không ổn, hãy báo ngay cho sếp của bạn. Tất nhiên, trường hợp ngoại lệ duy nhất là nếu bạn mắc một lỗi không đáng kể sẽ không ảnh hưởng đến ai hoặc nếu bạn có thể sửa nó trước khi nó xảy ra. Nếu không, đừng cố che giấu lỗi lầm của bạn. Nếu bạn làm như vậy, cuối cùng tình hình có thể tồi tệ hơn rất nhiều và những người khác thậm chí có thể buộc tội bạn che đậy. Nói thẳng ra về nó sẽ chứng tỏ tính chuyên nghiệp của bạn – một đặc điểm mà hầu hết các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Đừng đổ lỗi cho người khác

Trong môi trường làm việc theo nhóm, hãy dũng cảm nhận lỗi mà đừng bao biện “Nếu…” hay đổ 1 phần lỗi lầm cho các thành viên khác. Hãy xin lỗi mọi người bởi rất có thể những người khác cũng phải chịu trách nhiệm về lỗi của bạn.

Trình bày cho sếp của bạn một kế hoạch để sửa lỗi

Bạn sẽ cần phải đưa ra một kế hoạch để sửa chữa sai lầm của mình và trình bày nó với sếp của bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể tổng hợp một số thứ trước khi trình bày nhưng đừng lãng phí thời gian nếu bạn không thể. Đảm bảo và nhấn mạnh với sếp rằng bạn đang tìm ra giải pháp.

Sau đó, khi bạn biết mình cần làm gì, hãy thực hiện nó. Hãy thật rõ ràng về những gì bạn nghĩ bạn nên làm và những kết quả có thể mang lại. Nói với sếp của bạn sẽ mất bao lâu để thực hiện và về mọi chi phí liên quan. Đảm bảo chuẩn bị sẵn “Kế hoạch B”, phòng trường hợp sếp phủ quyết “Kế hoạch A”. Mặc dù phạm sai lầm không bao giờ là điều tốt, nhưng đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn .

Nếu có thể, hãy sửa sai lầm vào thời gian của chính bạn

Hãy đi làm sớm, ở lại muộn và dành giờ ăn trưa tại bàn làm việc trong thời gian cần thiết để sửa chữa lỗi lầm của bạn. Điều này sẽ chứng tỏ với sếp bạn là người có trách nhiệm và sẵn sàng cố gắng bằng mọi giá khắc phục lỗi lầm của bản thân.

Trên đây là một số bước giúp bạn giải quyết sai lầm trong công việc dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy luôn tập trung cao độ để có thể hoàn thành công việc chính xác, điều này sẽ khiến bạn có thể gây ấn tượng với sếp và thăng tiến trong công việc! 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *