Mẹo hay văn phòng hay

Bỏ túi ngay bí quyết chốt sale hiệu quả dành cho dân văn phòng

Là một người bán hàng, chốt sale được xem là một khâu then chốt bởi nó quyết định kết quả giao dịch của bạn có thật sự thành công hay không. Bạn đã biết đến các bí quyết để chốt sales thành công chưa? Nếu chưa thì cùng Văn Phòng Xanh bỏ túi ngay bí quyết để chốt sale sao cho hiệu quả nhé!!!

Chốt sale là gì?

Chốt sale là gì? Phương pháp chốt sale hiệu quả dành cho nhân viên bán hàng  (P1)

Trong kinh doanh, chốt sale là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình bán hàng, quyết định trực tiếp tới sự thành công của giao dịch mua – bán đó. Một người bán hàng giỏi cần thể hiện được kỹ năng sales hiệu quả của mình.

Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, nó quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không. Nhiều người bán hàng thể hiện rất tốt ở những khâu trước như giới thiệu sản phẩm, chào hàng nhưng đến lúc chốt sale lại lộ rõ vẻ lúng túng yếu kém.

Bí quyết chốt sale hiệu quả

Bí Mật Giúp Bạn Chốt Sale Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Online - Kiến thức kinh  doanh

Bước 1: Lựa chọn thời điểm thích hợp

Khi bắt đầu tìm hiểu về một sản phẩm, dịch vụ nào đó người dùng thường có tâm lý muốn được cung cấp những thông tin đầy đủ cùng với những trải nghiệm mang tính thực tế. Sau khi đã hiểu hết về những giá trị và những tính năng nổi bật của sản phẩm, khách hàng sẽ đưa ra những thắc mắc, băn khoăn và mong muốn được giải đáp. Vận dụng sự nhạy bén của mình, seller có thể nhận ra đây chính là thời điểm thích hợp nhất để có thể chốt sales.

Không phải lúc nào bạn thích là có thể chốt sale, một giao dịch có thể chỉ sau một vài phút là “thành toàn” nhưng cũng có khi mất hàng chục phút, thậm chí hàng tiếng đồng hồ. Càng vội vã chốt sale bạn càng dễ thất bại bởi thời điểm để kết thúc giao dịch vô cùng quan trọng. Không có công thức cụ thể trong việc nhận thức thời điểm chốt sale, bạn cần tinh tế và có đủ kinh nghiệm làm sale để nhận ra thời điểm chín muồi ví dụ như lúc khách hàng đã thỏa mãn với mọi câu trả lời.

Bước 2: Tổng hợp tính năng sản phẩm ngắn gọn, dễ hiểu

Việc cung cấp những thông tin quá nhiều không thật sự cần thiết sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy chán nản, mệt mỏi vì những tính năng nổi bật mà mình đang quan tâm lại được đề cập quá ít. Chính vì thế, để có thể chốt sale một cách dễ dàng, người bán cần tóm lược những điểm riêng biệt cũng như giá trị nổi bật của sản phẩm mà các đối thủ cạnh tranh khác không có. Điều này sẽ giúp bạn có thể thấu hiểu và truyền đạt mọi thứ cho khách hành của mình một cách tốt nhất mọi thông tin về sản phẩm.

Bước 3: Xác định khách hàng tiềm năng

Sau khi đã chuẩn bị kỹ càng, bạn cần tạo một danh sách khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những khách hàng không quan tâm và khả năng trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Việc lập ra danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp người bán tập trung tối đa nguồn lực, tiết kiệm thời gian, nhân lực và công sức khi kết nối với khách hàng.

Bước 4: Đặt câu hỏi

Đây là một kinh nghiệm làm sales dễ thành công và được áp dụng nhiều nhất. Bạn nên đặt ra các câu hỏi đánh trúng vào tâm lý của họ và khiến họ luôn trả lời là có, điều này sẽ giúp việc bán hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy.

Đây là một trong những kinh nghiệm làm sale dễ thành công nhất và được thực hành rộng rãi nhất. Một số câu hỏi đánh trúng tâm lý người mua và khiến họ luôn trả lời “Yes” từ đó giúp việc bán hàng trở nên dễ hơn.

Bước 5: Tạo sự thiện cảm, tin tưởng đối với khách hàng

Thái độ và cử chỉ bên ngoài là điều hết sức quan trọng đối với tất cả người làm nghề sales. Do đó, bạn hãy luôn giữ một thái độ niềm nở, vui vẻ, sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Điều này sẽ bạn ghi dấu ấn trong lòng lòng và tạo sự tin tưởng với họ. Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng, họ sẽ mau chóng ra quyết định mua hàng hơn.

Bước 6: Chuẩn bị kịch bản trả lời trước

Bằng cách khéo léo giải quyết các phản đối của khách hàng, bạn sẽ có thể đi thẳng vào vấn đề, đó là bán hàng hoặc thừa nhận thẳng thắn rằng bạn chưa làm đủ để bán sản phẩm cho họ. Dù bằng cách nào, bạn đã tránh được việc đơn giản là bị thổi phồng mà không nhận được bất kỳ thông tin quan trọng nào, đó là điều sẽ xảy ra khi nhân viên bán hàng không thể điều hướng các phản đối.

Để giải quyết tình huống này, bạn nên tổng hợp tất cả các phản đối tiềm năng mà bạn có thể mong đợi nghe thấy khi bạn cố gắng kết thúc và chuẩn bị trước các câu trả lời. Tìm ai đó để làm khách hàng để bạn có thể tập dượt với họ.

Bước 7: Chốt sale bằng cách đưa ra các quyền lợi cho khách hàng

Giả thuyết này khái quát các thay đổi theo chiều hướng tốt khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Có thể là tăng tính tiện nghi, rút ngắn thời gian làm việc, tăng hiệu suất, tăng lợi nhuận, giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh,… Thông qua viễn cảnh tươi đẹp đó khách hàng sẽ tăng hứng thú và muốn mua sản phẩm của bạn.

Hy vọng những thông tin Văn Phòng Xanh cung cấp cho bạn mang nhiều hữu ích và cũng có thể áp dụng vào trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *