Mẹo hay văn phòng hay

Kinh nghiệm đi tiếp khách với sếp

Trong lĩnh vực kinh doanh sẽ phải có nhiều mối quan hệ, ngoại giao thì chắc chắn phải “tiếp khách với sếp” đây là một kỹ năng mềm không thể thiếu nếu như muốn phát triển và tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Dưới đây sẽ là kỹ năng và 4 lưu ý mà Văn Phòng Xanh sẽ bật mí cho bạn để bạn có thể tự tin và có kinh nghiệm hơn khi đi tiếp khách với sếp nhé:

 Kỹ năng đi tiếp khách với sếp

Kinh nghiệm đi tiếp khách với sếp

Thực tế cho thấy rằng nếu muốn mở rộng thêm nhiều mối quan hệ cùng những hợp đồng giá trị từ đối tác thì phải thường xuyên đi tiếp khách cùng với sếp. Đó là cơ hội vô cùng đáng quý mà không phải bao giờ bạn cũng có được mà đặc biệt là trong công ty, doanh nghiệp có biết bao người giỏi cạnh tranh với nhau thì cơ hội ấy lại càng không thể để mất.

Bởi vậy mà theo Văn Phòng Xanh, tiếp khách với sếp là cơ hội quý giá để thể hiện bản thân cũng như có những mối quan hệ và cơ hội tiến xa hơn trong công việc.

 

Lưu ý khi tiếp khách với sếp

·       Chuẩn bị chu đáo

Kinh nghiệm đi tiếp khách với sếp

Chuẩn bị chu đáo nhắc đến ở đây là từ khâu chuẩn bị tài liệu, thuyết trình về nội dung của buổi gặp mặt. Quần áo chỉnh tề, ngay ngắn, lịch sự và cho đến cả tinh thần bạn phải thực sự thoải mái. Hãy trang bị cho mình phong thái chững chạc, khoan thai và tự tin nhất có thể. Hình thức không phải là tất cả nhưng nó quyết định cái nhìn. Sự nhận định, đánh giá đầu tiên mà khách hàng và sếp khi nhìn vào bạn và cho rằng bạn đã chuẩn bị rất chu đáo cho buổi gặp mặt đối tác lần này.

 

·       Luyện tập

Kinh nghiệm đi tiếp khách với sếp

Để chắc chắn rằng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi nhất có thể khi tiếp khách thì hãy luyện tập. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập nói báo cáo, trình bày các vấn đề khi gặp đối tác thật kỹ lưỡng trước khi diễn ra thời gian gặp mặt.

Đây là việc không thể thiếu trước khi mà phải báo cáo, thuyết trình hay trình bày một vấn đề gì đó trước tất cả mọi người. Luyện tập sẽ giúp bạn tự tin hơn vào bản thân cũng như là 1 trong những việc quan trọng của khâu chuẩn bị như đã nói ở mục chuẩn bị.

·       Chủ động

Kinh nghiệm đi tiếp khách với sếp

Hãy luôn là người chủ động trình bày vấn đề với khách hàng mà sếp đã giao phó cho bạn trước mà không cần phải nhắc nhở. Ngoài ra thì bạn còn phải để ý đến những tiểu tiết nhỏ nhặt nhất như chủ động mở cửa xe cho sếp lên xuống, chủ động dẫn đường, chủ động mời sếp và đối tác ngồi. Những hành động được chủ động làm trước sẽ thể hiện bạn là người có kinh nghiệm và sẽ luôn để lại những ấn tượng tốt rằng bạn chú tâm trong buổi tiếp khách đó.

 

·       Kỹ năng đi liên hoan

 

Đây không phải là kỹ năng bắt buộc mà bạn phải có nhưng nếu có thì rất tốt vì đây có thể là hành động thường xuyên diễn ra trong suốt các cuộc gặp mặt với đối tác, khách hàng. Thật đáng tiếc nếu như trên bàn ăn, mọi người nói chuyện vui vẻ, nâng chén với nhau mà bạn chỉ ngồi im xem.

Đặc biệt là thực tế ở Việt Nam ngày nay thì những bữa tiệc hay vài cuộc nhậu sẽ giúp tất cả chúng ta gần nhau hơn. Song bạn cần lưu ý vì chén rượu có sức tác động cũng như một con dao 2 lưỡi. Nếu làm tốt, mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Ngược lại, nếu để chén rượu đưa bạn đi quá xa, bạn sẽ nhận lấy thất bại nặng nề. Bởi vậy mà không sai khi nói rằng cách cư xử của bạn trong một bữa liên hoan sẽ ảnh hưởng, tác động rất nhiều đến sự nghiệp sau này.

Một số vật dụng văn phòng bạn có thể tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *