Trước khi có YouTube, mọi người tìm đến các tạp chí làm đẹp và quầy trang điểm để học các kỹ năng làm đẹp. Tuy nhiên, nhờ có YouTube, việc tìm kiếm một bài hướng dẫn trang điểm trên mạng sẽ cho ra hàng trăm nghìn kết quả. Dưới đây, chúng tôi sẽ nêu ra Top 7 người có ảnh hưởng nhất đến K-beauty vào năm 2021, những người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và có thể giúp bạn tìm thấy vẻ ngoài như mong muốn.
Trong hơn 13 năm, YouTube đã thu thập rất nhiều nội dung từ các nghệ sĩ trang điểm và những người đam mê làm đẹp, những người đã chia sẻ các mẹo và thủ thuật của họ trên nền tảng này. K-Beauty YouTube Influencer bắt đầu thu hút sự chú ý toàn cầu khi ngành K-beauty bắt đầu bùng nổ bắt đầu từ năm 2013. Cộng đồng K-beauty YouTube đã phát triển rất nhiều kể từ đó và một số K-Beauty YouTube Influencer đã tiếp tục quảng cáo các sản phẩm trang điểm của riêng họ thông qua các kênh của họ. Họ là những người có ảnh hưởng quan trọng trong việc thiết lập các tiêu chuẩn vẻ đẹp mới nhất của Hàn Quốc.
1. Hội chứng Pony (Pony Syndrome)
Pony tên thật là Park Hye-min. Kênh YouTube PONY Syndrome của cô ấy đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đưa K-beauty ra toàn cầu.
Sự biến đổi nhan sắc của cô thành những người nổi tiếng như Scarlet Johanson và Taylor Swift đã lan truyền trên toàn cầu. Điều này đã giúp cô thành lập thương hiệu trang điểm của riêng mình mang tên Pony Effect bằng cách hợp tác với nhà bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc Memebox.
Hai năm sau vào năm 2017, cô lọt vào danh sách 30 người có sức ảnh hưởng ở Châu Á của Forbes vì tầm ảnh hưởng của mình trong ngành công nghiệp làm đẹp K-beauty.
PONY thường xuyên đăng các video hướng dẫn trang điểm và biến đổi cho người hâm mộ của cô ấy, với nhiều mẹo và thủ thuật làm đẹp khác nhau cho lượng khán giả ngày càng đông của cô ấy. Cô cũng đã từng là đại sứ thương hiệu cho thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc Etude House và thương hiệu làm đẹp toàn cầu Bobbi Brown.
2. Risabae
Risabae đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những Người có ảnh hưởng nhất trên YouTube của K-beauty. Cô ấy bắt đầu với tư cách là thành viên của đội trang điểm hiệu ứng đặc biệt của đài MBC trước khi trở thành chuyên gia trang điểm trên YouTube.
Tương tự như Pony, Risabae cũng được biết đến với kỹ năng biến hình đáng kinh ngạc. Sự biến đổi nổi tiếng nhất của cô là trở thành thần tượng Kpop nổi tiếng Minnie từ (G) I-DLE. Bên cạnh đó, cô ấy thực hiện tất cả các loại biến hình như trở thành nhân vật Disney Maleficent.
Năm 2018, Risabae đã giành được Giải thưởng Thương hiệu của Năm 2018 của Diễn đàn Người tiêu dùng Hàn Quốc.
3. Edward Avila
Người đẹp nam duy nhất có ảnh hưởng trên YouTube của K-beauty trong danh sách này là Edward Avila. Anh ấy mang một nửa dòng máu Mỹ và một nửa là người Philippines, hiện đang sống ở Seoul, Hàn Quốc. Edward không chỉ là một chuyên gia làm đẹp / trang điểm mà còn là một nghệ sĩ âm nhạc.
Nội dung chăm sóc da K-beauty của anh ấy tập trung rất nhiều vào việc mô phỏng ngoại hình được lấy cảm hứng từ các thần tượng Kpop /ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng. Anh ấy được coi là Youtube là kênh dành cho những người đàn ông muốn mô phỏng lại kiểu tóc và ngoại hình của những người nổi tiếng mà họ yêu thích.
Mặc dù Edward không được đào tạo chuyên nghiệp về trang điểm nhưng anh ấy đã bù đắp được điều đó thông qua tính cách của mình và sự tương tác với khán giả.
4. SSIN
Những người đang tìm kiếm các hướng dẫn trang điểm tuyệt vời của Kbeauty thì nên theo dõi SSIN. Cô ấy là một chuyên gia trên YouTube nổi tiếng với các video làm đẹp và chăm sóc da.
SSIN hợp tác rất nhiều với thương hiệu Kbeauty và các thần tượng, nhóm nhạc Kpop. Người hâm mộ yêu thích tính cách vui vẻ cũng như sự nghiêm khắc trung thực của cô ấy khi nói về các sản phẩm mà cô ấy đánh giá.
Ngoài ra, cô ấy là một trong những người có ảnh hưởng tích cực hơn trên YouTube khi nói đến sự tương tác với người hâm mộ. Cô ấy thường trả lời các bình luận do người hâm mộ để lại ở phần bình luận trên YouTube.
5. Sunny’s Channel
Những tiếp theo trong danh sách cần theo dõi Sunny’s Channel. Cô ấy là một trong những người có ảnh hưởng của Kbeauty khi nói đến sự biến đổi giống các Idol Kpop.
Một số video biến đổi của cô ấy là Suzy, Tzuyu (Twice), Jennie (BLACKPINK) và CL. Vấn đề duy nhất là hầu hết các video của cô ấy không có phụ đề tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể theo dõi khi cô ấy đưa ra sản phẩm và áp dụng chúng một cách từ từ. Một số video ó phụ đề tiếng Anh bạn có thể tham khảo là trở thành Seolhyun (AOA), Hani (EXID) và Joy (Red Velvet).
Nếu thật sự chỉ nhìn lướt qua sẽ khó có thể phân biệt đấy không phải là idol của bạn.
6. Michelle Choi
Michelle là một Blogger nổi tiếng trên YouTube cũng làm nội dung liên quan đến Kbeauty. Cô ấy sống ở Thành phố New York và kênh của cô ấy là tất cả về cuộc sống của cô ấy.
Cô chú trọng nhiều đến phong cách trang điểm tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc. Chỉ riêng video của cô ấy trên How to Get Glass Skin / Korean Skin Routine đã có hơn 2 triệu lượt xem.
Mặc dù cô ấy không có quá nhiều nội dung liên quan đến KBeauty, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bất kỳ ai tò mò về các quy trình của Kbeauty nên làm theo cô ấy. Cô ấy nói tiếng Anh hoàn hảo và sẽ giải thích chính xác tất cả những gì về thói quen Kbeauty.
7. Yoo’s Beauty 희주
Yoo’s Beauty được bắt đầu bởi Heejoo Yoo và được biết đến với những hướng dẫn trang điểm độc đáo tập trung vào những phong cách độc đáo và sử dụng màu sắc đậm.
Heejoo đã trải qua thời thơ ấu của mình ở Colombia, bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều video của cô ấy bằng tiếng Tây Ban Nha. Cô ấy là người ảnh hưởng hàng đầu trên YouTube của Kbeauty đối với khán giả Tây Ban Nha. Mặc dù nhiều video được lồng tiếng bằng tiếng Tây Ban Nha nhưng các văn bản được hiển thị đều bằng tiếng Anh nên rất dễ học theo.