Tin tức văn phòng

Văn hóa công ty là gì?

Văn hóa công ty là những giá trị, thuộc tính và đặc điểm chung của một tổ chức. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu cách xác định văn hóa công ty của một tổ chức và lý do tại sao văn hóa công ty của một tổ chức lại quan trọng.

Văn hóa Công ty là gì?

Văn hóa công ty đề cập đến thái độ và hành vi của một công ty và nhân viên của công ty. Nó được thể hiện rõ qua cách mà mọi người của tổ chức tương tác với nhau, các giá trị mà họ nắm giữ và các quyết định mà họ đưa ra.

Văn hóa công ty bao gồm nhiều yếu tố, bao gồm môi trường làm việc, sứ mệnh của công ty, phong cách lãnh đạo, giá trị, đạo đức, kỳ vọng và mục tiêu.

Văn hóa Công ty hoạt động như thế nào?

Văn hóa là môi trường bao quanh bạn tại nơi làm việc mọi lúc. Nó là một yếu tố mạnh mẽ định hình sự thích thú trong công việc, các mối quan hệ trong công việc và quá trình làm việc của bạn. Tuy nhiên, văn hóa không phải là thứ mà bạn có thể nhìn thấy, ngoại trừ những biểu hiện thể chất của nó tại nơi làm việc của bạn.

Văn hóa của một tổ chức được tạo thành từ tất cả những kinh nghiệm sống mà mỗi nhân viên mang lại cho tổ chức. Văn hóa đặc biệt bị ảnh hưởng bởi người sáng lập, giám đốc điều hành và các nhân viên quản lý khác của tổ chức vì vai trò của họ trong việc ra quyết định và định hướng chiến lược. Tuy nhiên, mọi nhân viên đều có tác động đến văn hóa được phát triển tại nơi làm việc.

Một số công ty có văn hóa làm việc theo nhóm nhấn mạnh sự tham gia của nhân viên ở tất cả các cấp, trong khi các doanh nghiệp khác có văn hóa coi trọng quản lý chính thức, truyền thống hoặc phân cấp. Khi bạn làm việc tại một công ty có phong cách quản lý truyền thống, trách nhiệm công việc của bạn sẽ được xác định rõ ràng, nhưng có thể sẽ không có cơ hội thăng tiến nếu không trải qua quá trình thăng chức hoặc thuyên chuyển chính thức .Tại một nơi làm việc bình thường hơn, nhân viên thường có cơ hội đảm nhận các dự án mới và các vai trò bổ sung.

Một ví dụ về văn hóa công ty có thể được nhìn thấy tại Netflix, nơi nó được gói gọn trong triết lý của họ về “mọi người làm việc theo quy trình”. Trong tài liệu văn hóa công ty, Netflix nêu rõ các giá trị của công ty: phán đoán, giao tiếp, can đảm, đam mê, vị tha, đổi mới, hòa nhập, liêm chính và tác động. Những giá trị này được nhân viên kỳ vọng sẽ được duy trì trong mọi hành động và tương tác, dẫn đến một tổ chức sáng tạo, hợp tác và thành công.

Làm thế nào để xác định văn hóa công ty

Có một số điều bạn có thể làm để tìm hiểu thêm về văn hóa của công ty.

Xem trang web của công ty: Đặc biệt, hãy xem trang “Giới thiệu về chúng tôi” của công ty. Nó thường sẽ có mô tả về sứ mệnh và giá trị của công ty. Một số trang web của công ty cũng có lời chứng thực từ nhân viên, đây có thể là một cách để bạn tận mắt nghe về văn hóa này.

Hỏi xung quanh: Nếu bạn biết ai đó đang làm việc cho một công ty mà bạn quan tâm, hãy đề nghị họ giúp cung cấp thông tin để bạn có thể tìm hiểu thêm về công ty.

Đặt những câu hỏi trong lúc phỏng vấn phù hợp: Nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi bạn những câu hỏi để đánh giá xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt câu hỏi. Bạn cũng có thể hỏi về những cân nhắc cụ thể quan trọng đối với bạn, chẳng hạn như khối lượng công việc độc lập so với làm việc theo nhóm, hoặc lịch trình hàng ngày của bạn sẽ như thế nào.

Lợi ích của Văn hóa Công ty

Văn hóa công ty quan trọng đối với nhân viên vì người lao động có nhiều khả năng thích công việc hơn khi nhu cầu và giá trị của họ phù hợp với người sử dụng lao động. Nếu bạn làm việc ở một nơi có văn hóa phù hợp, bạn sẽ có xu hướng phát triển mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp và làm việc hiệu quả hơn.

văn hóa

Mặt khác, nếu bạn làm việc cho một công ty mà bạn không phù hợp với văn hóa công ty, bạn có thể sẽ mất đi niềm vui trong công việc của mình. Ví dụ, nếu bạn thích làm việc độc lập, nhưng lại được tuyển dụng bởi một công ty chú trọng tinh thần đồng đội, bạn có thể sẽ kém thích thú hơn, chưa kể là kém hiệu quả hơn.

Văn hóa công ty cũng quan trọng đối với người sử dụng lao động, bởi vì những người lao động phù hợp với văn hóa công ty có khả năng không chỉ hạnh phúc hơn mà còn làm việc hiệu quả hơn. Khi một nhân viên phù hợp với văn hóa, họ cũng có khả năng muốn ở lại công ty đó lâu hơn, điều này làm giảm sự thay đổi và chi phí liên quan của việc đào tạo nhân viên mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *