Mẹo hay đời sống

12 mẹo xóa tan áp lực công việc văn phòng hiệu quả

Áp lực công việc văn phòng khiến cho bạn mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả, vậy thì đâu là nguyên nhân gây ra điều này? Hãy cùng Văn Phòng Xanh tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện, hậu quả và giải pháp khắc phục tình trạng áp lực công việc văn phòng nhé!

Lý do khiến nhân viên văn phòng cảm thấy áp lực

1. Áp lực công việc từ chính công việc

áp lực từ chính công việc là một trong những lý do lớn gây ra cảm giác căng thẳng và mệt mỏi cả tinh thần và thể chất. Bạn đi làm với mức lương không ưng ý, dung lượng công việc thì ngoài khả năng, deadline dồn dập hoặc đơn giản là bạn đang làm một công việc mà bản thân không yêu thích,… đây là nguồn cơn của áp lực công việc văn phòng.

2. Áp lực công việc từ môi trường làm việc

môi trường làm việc chiếm một phần quan trọng trong việc tạo ra hiệu suất làm việc. Bạn không thể có năng suất làm việc tốt nếu như điều kiện làm việc thấp, văn hóa làm việc không phù hợp và thoải mái, thiếu phương tiện phục vụ công việc,…

Đặc biệt, áp lực công việc văn phòng từ môi trường làm việc còn có những yếu tố như công ty làm ăn thua lỗ, chính sách cắt giảm nhân sự hoặc lương không phù hợp, những tin đồn thất thiệt về bản thân,… cũng góp phần nào đó tạo ra sự căng thẳng và không thể hết mình với công việc.

3. Áp lực công việc từ quản lý hoặc đồng nghiệp

sếp và đồng nghiệp cũng là nguyên nhân thường xuyên gây ra những áp lực, căng thẳng mà bạn khó giải bày cũng như có thể giải quyết triệt để. Đồng nghiệp không thân thiện, chèn ép, không giúp đỡ nhau trong công việc, chia bè nhóm làm cho bạn bị áp lực. Bên cạnh đó sếp không tâm lý, không biết lắng nghe ý kiến, không có sự công bằng đối với nhân viên hoặc không công nhận sự cố gắng của nhân viên cũng gây ra nhiều áp lực và bức bối.

4. Áp lực công việc từ bản thân người lao động

một trong những nguyên nhân khác gây ra áp lực công việc văn phòng đến từ chính bản thân người lao động. Ngoài công việc thì còn nhiều mối bận tâm khác như gánh nặng gia đình, cân bằng giữa thời cho con cái và công việc, không nhận được gia đình ủng hộ và giúp đỡ trong quá trình làm việc.

Mẹo xóa tan áp lực công việc văn phòng hiệu quả

12 mẹo xóa tan áp lực công việc văn phòng hiệu quả

1. Xác định nguyên nhân dẫn đến stress công việc

Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm ra lý do khiến bạn bị stress. Đó có thể là một trong những nguyên nhân nêu trên. Chỉ khi biết chính xác nguyên do là gì, bạn mới có thể giải quyết nó triệt để.

2. Mang cây xanh vào phòng làm việc

 Một trong những mẹo đơn giản giúp xua tan đi những áp lực công việc văn phòng là mang cây xanh vào phòng làm việc. Trang trí văn phòng bằng nhiều cây xanh giúp thanh lọc không khí văn phòng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu giúp tập trung hơn khi làm việc. Ngoài ra, cây xanh còn giúp giảm áp lực tính thần, tạo ra tính thẩm mỹ, mang lại một không gian giúp làm việc hiệu quả hơn.

12 mẹo xóa tan áp lực công việc văn phòng hiệu quả

3. Đừng quên tập thể dục

Khi có một sức khỏe tốt sẽ có một tinh thần tốt, sức khỏe tinh thần quan trọng cho tâm trí luôn được minh mẫn và nhạy bén. Theo khoa học thì tập thể dục còn giúp kiềm chế được cơn nóng giận. Chỉ cần vài phút thư giãn, vận động nhẹ tại văn phòng cũng giúp bạn cải thiện được tình trạng áp lực công việc văn phòng.

4. Học cách hít thở sâu

Điều hòa hơi thở là một trong những phương pháp chữa lành rất tốt, giúp điều hòa khí huyết, lưu thông máu tốt hơn, hạn chế được nóng giận và khó chịu bên trong.

12 mẹo xóa tan áp lực công việc văn phòng hiệu quả

5. Nhấp nháp một chút đồ ăn vặt giúp giảm stress nơi công sở

Nếu công việc quá áp lực mà không thể giải quyết được hết thì hãy nghỉ tay, ăn một chút gì đó để nạp năng lượng và thư giãn. Sau khi được nghỉ ngơi cơ thể tái tạo lại nguồn năng lượng mới giúp giảm căng thẳng, làm việc hiệu quả hơn.

6. Chia sẻ công việc phù hợp

Khi có nhiều công việc phải làm thì đừng ngại chia sẻ và nhờ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hoặc những người có thể giúp bạn hoàn thành công việc tốt nhất để giảm bớt những áp lực công việc văn phòng.

7. Đừng ngại hỏi

Nếu như có những vấn đề không thể tìm được câu trả lời thì hãy mạnh dạn hỏi. Đừng ngại hỏi để rồi những khuất mắc ấy trở thành điều gây ra nhiều sự khó chịu và bực dọc cho bạn.

8. Giải quyết các hiểu lầm

Những hiểu lầm tại văn phòng là nguyên nhân gây ra những áp lực vô hình nếu không được giải quyết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc và cuộc sống của chính bạn.

9. Lên kế hoạch công việc hợp lý để giảm stress nơi công sở

Để tránh việc deadline dồn dập, công việc làm không xuể bạn cần có một kế hoạch công việc hợp lý, phân chia các đầu mục công việc để hoàn thành đúng thời hạn thì mới có thể tránh được những áp lực về thời gian trong công việc cũng nhưng áp lực công việc văn phòng nói chung.

12 mẹo xóa tan áp lực công việc văn phòng hiệu quả

10. Sử dụng những công cụ massage

Thư giãn và cho cơ thể được nghỉ ngơi cũng là một mẹo giúp xóa tan đi áp lực của bạn.

11. Sử dụng tinh dầu để giảm stress nơi công sở

Lựa chọn một mùi hương dễ chịu để xông tại nơi làm việc giúp bạn giảm stress và kích thích sự phấn khởi để làm việc hiệu quả hơn.

12. Chăm sóc sức khỏe và yêu thương bản thân hơn

Không được ngó lơ đi trình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân. Phải chú ý đến cảm xúc cũng như tâm trạng của mình. Bởi vì áp lực lâu ngày có thể dẫn đến trầm cảm. Yêu thương bản thân để tránh được những cảm xúc tiêu cực.

 

Máy tính Casio – Cái

375.000 
* Thông tin sản phẩm: Máy tính Casio * Thương hiệu sản phẩm: Casio* Mô tả: -Thông số kỹ thuật: 25

Máy tính Deli DL-1222 – Chiếc

175.000 
* Thông tin sản phẩm: Máy tính Deli DL-1222 * Thương hiệu sản phẩm: Deli* Mô tả: -Thông số kỹ thuật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *