Mẹo hay văn phòng hay

4 thứ không nên mặc ở nơi làm việc

Hiệu suất làm việc đương nhiên là quan trọng nhất, tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ qua vấn đề ngoại hình bởi nó sẽ là thứ giúp bạn tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt nhất với sếp hoặc khách hàng. Theo dõi bài viết này để tìm hiểu 4 thứ bạn không nên mặc ở nơi làm việc nhé. 

1. Không nên mặc quần áo nhàu nhĩ đến công ty

Trước khi đi làm, hãy soi vào gương và ngắm bản thân 1 lần. Những gì bạn thấy qua đó chính là cách mọi người nhìn vào ngoại hình của bạn. Đầu tóc và móng tay của bạn phải gọn gàng, sạch sẽ và giày dép của bạn phải trong tình trạng tốt. Nếu bạn trông có vẻ nhếch nhác, sếp và đồng nghiệp có thể coi bạn là người thiếu cẩn trọng và không chú ý nhiều đến chi tiết bởi ngay cả bản thân cũng không quản lý tốt thì làm sao có thể cẩn thận trong công việc. 

Quần áo của bạn phải giặt sạch sẽ và không bị nhăn, tránh mặc đồ bị ố vàng. Một số người thậm chí giữ một bộ quần áo thay đổi trong văn phòng để đề phòng trường hợp sơ suất.

2. Không mặc quần áo bó sát hoặc hở hang để đi làm

Những chiếc áo croptop, đường viền cổ bèo nhún xẻ sâu hay vải sheer, váy mini sẽ giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung năng động, tuy nhiên nó không thuộc về nơi làm việc. 

Khi bạn mặc trang phục hở hang, mọi người có thể đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bạn. Môi trường làm việc văn phòng cần những trang trục thanh lịch, gọn gàng để thể hiện sự tôn trọng tối thiểu đối với đồng nghiệp và khách hàng của bạn. 

3.Không mặc áo phông có thông điệp xúc phạm đến nơi làm việc

Có thể trong một số môi trường làm việc năng động, bạn được phép mặc áo phông đi làm, tuy nhiên hãy chú ý chọn áo không có hình ảnh hay chữ liên quan đến các vấn đề nhảy cảm chính trị, tôn giáo,… 

Vì vậy, nếu bạn có một chiếc áo có thông điệp, bằng chữ hoặc được mô tả bằng hình ảnh mà có khả năng xúc phạm dù là nhỏ nhất, hãy mặc nó ở nơi khác. Một số hình ảnh phản cảm thậm chí có thể coi là quấy rối tại nơi làm việc. 

4. Không mặc quần áo hay phụ kiện gây khó khăn khi làm việc

Đừng mặc bất kỳ trang phục nào gây khó khăn cho công việc của bạn. Đôi giày cao gót 12p xinh đẹp đó có thể trông tuyệt vời trên đôi chân của bạn tuy nhiên nếu bạn mất quá nhiều thời gian khi công việc yêu cầu phải di chuyển nhiều giữa các phòng ban, hãy dành nó cho một dịp khác. 

Tương tự như vậy, tránh mặc váy hoặc áo quá bó sát. Ngoài việc đồng nghiệp bị phân tâm, nó sẽ khiến sếp bạn nghĩ thời trang quan trọng hơn hiệu quả.

Nếu bạn gặp khó khăn khi không biết chọn trang phục thế nào, bạn có thể tham khảo một số cửa hàng chuyên bán đồ công sở và mua theo set họ mix sẵn. Thời gian qua dần bạn sẽ có thể biết cách tự tạo điểm nhấn cho riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *