Khi kinh doanh online, bạn có thể chọn nhiều kênh khác nhau như website, Facebook, sàn TMĐT…nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của mình. Vậy đâu là các kênh bán hàng uy tín và hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm? Hãy cùng Văn Phòng Xanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Những khó khăn khi quản lý cửa hàng Văn Phòng Phẩm
Khó có thể triển khai các chương trình khuyến mãi vì việc ghi nhớ thủ công khá khó khăn và việc áp dụng chương trình nào đối với từng đối tượng khách hàng sẽ rất vất vả.
Khối lượng đầu sách và văn phòng phẩm rất lớn khiến việc kiểm soát, thống kê và quản lý tiêu tốn nhiều thời gian và nhân lực hơn. Mỗi lần kiểm kê sách thì cần phải có người đếm số lượng, ghi chép, tính toán và lập báo cáo. Nếu trường hợp thất thoát do sai sót trong việc ghi chép hoặc mất cắp thì rất khó kiểm soát và điều tra ra được. Vì vậy gây tổn thất lớn cho cửa hàng.
Hay gặp phải việc sai lệch trong khâu thanh toán và đối chiếu thu-chi, nhất là đối với những cửa hàng lớn hoặc có nhiều chi nhánh.
Khó khăn trong việc quản lý công nợ, thu mua, quyết toán với các đại lý, doanh thu mua hàng của từng đại lý.
Vì vậy, để cửa hàng sách hoạt động thuận lợi và đột phá hiệu quả thì nên dùng và download ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng văn phòng phẩm, sách với những lợi ích siêu việt tuyệt vời.
Top 3 kênh bán hàng uy tín dành cho doanh nghiệp Văn Phòng Phẩm
1. TPos
Đây là phần mềm quản lý cửa hàng sách mang tới cho người dùng những trải nghiệm rất tốt với những tính năng giúp người dùng tiết kiệm nhiều công sức, thời gian và chi phí. Với những ưu điểm đáng nhắc tới như:
- TPos giúp người dùng xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp từ khâu bán hàng tới khâu hậu mãi và quản lý thông tin. Phần mềm quản lý cửa hàng sách giúp bảo mật thông tin khách hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng giúp tăng sự tương tác giữa cửa hàng và khách.
- Phần mềm giúp thiết lập, quản lý ngân sách những chương trình khuyến mại và triển khai đồng bộ giúp thu hút khách hàng và gia tăng đáng kể lượng bán.
- Công cụ có chức năng phân quyền nhân viên và quản lý chặt chẽ quy trình làm việc giúp giảm thiểu tối đa sự thất thoát trong quá trình làm việc.
- Phần mềm quản lý cửa hàng Tpos giúp giải quyết những vấn đề nan giải cho người sử dụng về những yếu tố thời gian như: kiểm tra hàng hóa, theo dõi tình hình của cửa hàng, quản lý hàng hóa xuất nhập tồn,… ngay trên thiết bị di động của mình, chỉ cần kết nối với phần mềm.
- Với tính năng quản lý kho, quản lý nhân viên, phần mềm quản lý cửa hàng sách giúp chủ cửa hàng tiết kiệm khoản chi phí đáng kể cho nhân viên thu chi và quản lý kho khi có thể kiểm soát hoạt động doanh thu và kho hàng chặt chẽ nhất.
- Phần mềm quản lý này cũng giúp các chủ cửa hàng quản lý đơn hàng, các hóa đơn một cách chuyên nghiệp và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.
- Phần mềm quản lý có app dành cho thiết bị di động, điều này cũng giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý mọi hoạt động bán hàng chặt chẽ và theo dõi tình hình kinh doanh sát sao ngay khi ở nhà hoặc khi đi du lịch.
2. Sapo
Phần mềm quản lý cửa hàng Sapo Pos được cung cấp bởi Sapo.vn một công ty dẫn đầu về các giải pháp quản lý được đánh giá rất tốt từ những người đã từng sử dụng. Phần mềm quản lý cửa hàng của Sapo đặc biệt là Sapo POS là phần mềm quản lý cửa hàng sách hàng đầu với những ưu điểm nổi bật:
- Phần mềm quản lý cửa hàng Sapo POS giúp bạn quản lý đầu sách và văn phòng phẩm chính xác. Quản lý sách theo nhiều hình thức khác nhau như theo chủ đề, ngôn ngữ, theo nhà xuất bản, năm xuất bản, tác giả,… hoặc cũng có thể do người dùng tự định nghĩa. Quản lý văn phòng phẩm như: vở, tẩy, bút, thước kẻ, giấy nhớ,…không giới hạn theo từng thuộc tính màu sắc, chất liệu trên phần mềm quản lý cửa hàng, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian cho việc nhập hàng và tìm kiếm hàng hóa trong cửa hàng.
- Công cụ giúp chủ cửa hàng quản lý xuất nhập hàng chi tiết. Mọi lịch sử xuất nhập hàng, đổi trả hàng chi tiết từ các nhà xuất bản, nhà cung cấp đều được lưu trữ trên phần mềm giúp dễ dàng đối chiếu khi có vấn đề xảy ra. Đồng thời, bạn cũng có thể theo dõi công nợ từ các nhà cung cấp chính xác, để có kế hoạch thanh toán kịp thời.
- Để quản lý nhà sách hiệu quả thì quản lý hiệu suất của nhân viên đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Phần mềm sẽ ghi lại toàn bộ lịch sử bán hàng, thao tác bán hàng như tạo đơn hàng, nhập tiền khách trả, xử lí tiền thừa và doanh số của từng nhân viên một cách chính xác, giúp bạn đánh giá công việc và quản lý các quá trình làm việc của nhân viên một cách hiệu quả kể cả khi không có mặt ở cửa hàng.
- Tất cả thông tin về thể loại sách bán chạy, hạng mục, đầu sách, văn phòng phẩm còn tồn kho đều được thống kê chi tiết trên Sapo POS giúp bạn có phương án nhập thêm sách mới và xả kho những sách cũ, không còn phù hợp với xu hướng của người dùng.
- Tình hình kinh doanh của cửa hàng, thu chi, lãi lỗ sẽ được thống kê chi tiết trên hệ thông báo cáo kinh doanh của phần mềm quản lý. Báo cáo được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan, giúp chủ cửa hàng dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh để có thể có những chiến lược phát triển và quản lý nhà sách linh hoạt, phù hợp lâu dài.
3. KiotViet
Phần mềm bán hàng Kiotviet tích hợp nhiều loại phần mềm khác nhau. Bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của mình trong các loại dưới đây:
- Phần mềm quản lý: Phần mềm quản lý Kiotviet cung cấp tính năng quản trị nhân sự, quản lý khách hàng, quản lý dữ liệu… nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng một hệ thống đồng nhất trong nội bộ.
- Phần mềm bán hàng: Sử dụng phổ biến ở các cửa hàng ăn uống. Khi được tích hợp với công cụ POS, phần mềm sẽ giúp bạn tiếp nhận các đơn đặt hàng của khách, tính tiền, kiểm tra số bàn và tính toán doanh thu một cách hiệu quả.
- Phần mềm kế toán: Phần mềm kế toán Kiotviet sẽ giúp bạn quản lý và thống kê dữ liệu tài chính với độ chính xác cao. Nếu doanh nghiệp chỉ yêu cầu tính năng kế toán thì phần mềm này là một sự lựa chọn phù hợp nhất.
Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh và ngày càng mở rộng phát triển! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi!!!