Tin tức văn phòng

Những lưu ý cần thiết khi kinh doanh văn phòng phẩm online

Được đánh giá là một trong những mặt hàng có tiêu thụ cao bởi sự thiết yếu trong các trường học, doanh nghiệp, công ty. Việc kinh doanh văn phòng phẩm Online nói riêng cũng như bán buôn mặt hàng này nói chung đảm bảo mang đến một mức lợi nhuận tốt nếu biết kinh doanh một cách có hiệu quả. Cùng Văn Phòng Xanh tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanhvăn phòng phẩm Online hiệu quả, đảm bảo đắt khách để có thể mang đến cho bạn kết quả kinh doanh cũng như mức doanh thu như mong đợi nhé!!!

Lợi ích của kinh doanh văn phòng phẩm online

12 Lưu ý để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả » Compa Marketing

1. Tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, nhân sự

Đây là lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất khi bạn lựa chọn kinh doanh văn phòng phẩm online, bạn không cần mất tiền thuê mặt bằng kinh doanh, tiền tu sửa, trang trí cửa hàng. Điều này giúp bạn tiết kiện được một khoản khá lớn.

2. Tiết kiệm chi phí quảng cáo 

Khi có website bán hàng bạn không cần phải tốn nhiều chi phí thuê nhân sự hay quảng cáo offline, hoạt động quảng bá online sẽ tiết kiệm kha khá cho bạn so với thuê quảng cáo offline.

3. Phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc

Thay vào việc mở mặt bằng đó, bạn nên đầu tư chi phí vào trang website văn phòng phẩm của mình. Website giao tiếp với khách hàng 24 giờ mỗi ngày và 365 ngày trong năm. Khách hàng có thể đặt hàng bất cứ khi nào kể cả ngoài giờ làm việc, công việc của bạn là chốt đơn hàng vào hôm sau và giao hàng cho khách.

4. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Hiện nay có nhiều trang web và ứng dụng quản lý kinh doanh buôn bán, các phần mềm hỗ trợ tin nhắn tự động giúp bạn dễ dàng giao tiếp với khách hàng để giải đáp thắc mắc, thông báo cho bạn khi khách hàng có nhu cầu hay vấn đề để kịp thời tư vấn, chăm sóc khách hàng chính là cách tăng doanh số bán hàng cho bạn lên rất nhiều.

Kinh doanh văn phòng phẩm gồm có những gì?

Hướng dẫn kinh doanh văn phòng phẩm mới nhất 2021 cho người mới

Giấy

Chắc chắn khi nói đến văn phòng phẩm thì đầu tiên phải kể đến giấy, giấy là vật dụng không thể thiếu đối với mọi hoạt động của văn phòng. Có nhiều loại giấy khác nhau như: giấy a3, giấy a4, giấy a5, giấy decal, giấy in ảnh, giấy in màu, giấy roki, bìa cứng, giấy gói quà,…

Bút, kim bấm, kẹp giấy

Bút là vật dụng thông dụng ở mọi nơi, không chỉ trong các doanh nghiệp, trường đại học mà hầu như công việc nào cũng cần đến bút để ghi chép. Bút gồm nhiều loại: bút bi, bút dạ, tẩy, bút dạ, bút chì màu, bút dạ, bút dạ,…

Các loại sổ

Bao gồm như sổ kế toán, sổ đầu thừa, vở học sinh, sổ công văn, sổ giáo án, sổ ghi chung,…

Các kiểu bìa kẹp, tệp còng

Tệp còng là vật phẩm bắt buộc phải làm trong mọi văn phòng, giúp giữ tài liệu gọn gàng, dễ tìm kiếm và dễ dàng để sử dụng. Gồm file rút gáy, tệp trình ký, file còng bật, file còng dẫn,…

Các kiểu máy văn phòng

Để hoạt động được nhanh chóng và trơn tru thì không thể thiếu trợ thủ đắc lực là những chiếc máy văn phòng. Đây là những trợ thủ đắc lực cho mọi công việc của các tổ chức, công ty, trường đại học. Máy văn phòng giúp công việc trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Có các loại máy văn phòng như máy tính tiền, máy scan, máy fax, máy tính bỏ túi, v.v.

Những lưu ý cần thiết khi kinh doanh văn phòng phẩm online

Mở cửa hàng văn phòng phẩm - 9 bước để kinh doanh thành công

1. Lựa chọn và tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh văn phòng phẩm

Cần xác định mô hình bán hàng của cửa hàng, bạn muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ chuyên bán lẻ cho các khu dân cư, trường đại học hoặc giao văn phòng phẩm cho các công ty.

Từ đó bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp như bút, vở, giấy, quà tặng,… Nếu bạn muốn kinh doanh nhiều ngành hàng thì nên lựa chọn từng lĩnh vực một chút để đa dạng sản phẩm của mình.

Để mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, bạn cần tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp để có mức giá “hữu nghị” nhất. Hiện nay, có rất nhiều công ty sản xuất đa dạng mẫu mã để cạnh tranh và đây là điều kiện thuận lợi để bạn có thể tìm được nhiều nguồn hàng khác nhau.

Một lời khuyên cho bạn là nên tìm đầu mối đặt hàng trực tiếp từ Quảng Châu, ở đây có giá khá tốt và mẫu mã đẹp, đa dạng.

2. Tính toán nguồn vốn đầu tư

Để kinh doanh văn phòng phẩm thành công, ngoài việc chuẩn bị cho mình một kế hoạch thật cụ thể, chi tiết thì bạn cũng cần biết cách sử dụng vốn hợp lý. Dưới đây là số tiền bạn cần chuẩn bị:

Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng văn phòng phẩm

Bây giờ bạn sẽ tính toán xem khu vực kinh doanh của bạn đang ở đâu. Nếu bạn thuê ở những khu vực trung tâm thành phố sẽ thu hút được nhiều sự chú ý nhưng đi kèm với đó là giá khá cao. Mặt bằng 50 – 60m2 phải trả chi phí khoảng 40.000.000đ / tháng, chưa kể tiền đặt cọc cho chủ thuê thêm 2 – 3 tháng.

Phương pháp này thường khả thi đối với những bạn có tiềm lực tài chính mạnh.

Nếu không, mở cửa hàng ở những khu vực xa trung tâm một chút cũng không phải là ý kiến ​​tồi. Một địa điểm không cần quá đông nhưng vẫn tập trung đúng đối tượng mà bạn nhắm đến vẫn có thể thành công.

Ví dụ như những khu vực có trường học, buôn bán nhỏ,… hoặc chuyển hẳn về nông thôn. Chi phí lúc này có thể chỉ dao động từ 10.000.000 – 15.000.000đ / tháng. Tuy nhiên, trong quá trình tìm thuê mặt bằng, cần quan sát xem ở đó có cửa hàng nào không, nếu một khu chợ nhỏ mà có quá nhiều cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm thì lợi nhuận sẽ không cao.

Chi phí nhập hàng cho cửa hàng

Tiền nhập khẩu sẽ chiếm phần lớn trong tổng ngân sách kinh doanh của bạn vì bạn cần đa dạng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thường dành ½ tổng số vốn bạn có.

Ví dụ, bạn có 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm và muốn kinh doanh văn phòng phẩm, bạn có thể bỏ ra 500 triệu đồng để nhập hàng.

Tuy nhiên, không phải 500 triệu trả một lần mà có thể chia nhỏ ra để xoay vòng từ từ. Ví dụ: lần 1 300 triệu, lần 2 và lần 3 100 triệu mỗi lần. Bằng cách này, bạn sẽ không bị tồn kho quá nhiều, luôn đảm bảo chất lượng.

Chi phí thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm

Ngoài việc cung cấp sản phẩm phù hợp, bạn cũng cần cung cấp trải nghiệm mua hàng tốt cho khách hàng. Vì vậy, nên đầu tư một phần kinh phí để trang trí và thiết kế lại cửa hàng.

Cách này giúp thu hút sự chú ý của người ngoài khi nhìn vào cửa hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm của những người bên trong. Bạn nên lựa chọn thiết bị phù hợp với diện tích và nhu cầu của mình, cửa hàng văn phòng phẩm nên trang bị quầy thu ngân, 2-3 dãy kệ trưng bày, khu tủ kính để trưng bày sản phẩm phù hợp.

Thiết kế ánh sáng phù hợp, lắp đặt bảng chỉ dẫn để người mua biết họ cần đến nơi để tìm món đồ yêu thích.

Để có được không gian hoàn hảo, bạn nên sơn tường màu sắc hài hòa để cảm giác luôn dễ chịu. Có một cái bàn và một vài cái ghế để khách hàng đợi thanh toán hoặc đọc sách. Hãy bỏ ra khoảng 1/10 chi phí để thực hiện việc này.

Chi phí thuê nhân viên

Tùy theo quy mô cửa hàng, nếu đầu tư số vốn lớn để mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn có thể thuê 3-4 nhân viên kinh doanh, nhưng với một cửa hàng trung bình thì bạn và 1 nhân viên nữa. Là đủ. Đặc biệt, thuê thêm nhân viên bảo vệ để đảm bảo an ninh cho cửa hàng. Mức trung bình bạn cần trả trong khoảng 7 – 8 triệu đồng / người / tháng.

Chi phí mua sắm các công cụ cần thiết khác

Để kinh doanh hiệu quả, bạn sẽ cần trang bị cho mình một số công cụ cần thiết như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch và camera an ninh để giám sát cửa hàng. Những món đồ này không quá đắt, chỉ cần bỏ ra từ 10 – 20 triệu là bạn có thể sở hữu được tất cả.

Chi phí dự trù

Dù kinh doanh lĩnh vực nào, hình thức nào thì bạn cũng cần chuẩn bị ngân sách với những khoản phát sinh ngoài dự kiến. Đây không phải là thừa!

Lời khuyên: Bạn cũng cần chú ý đến việc luân chuyển vốn nếu muốn thu hồi vốn nhanh. Hãy chú ý đến sự đa dạng của các mặt hàng và cho cửa hàng của bạn và hạn chế nhập số lượng quá lớn cho cùng một mặt hàng.

Điều này không chỉ gây ra tình trạng ứ đọng, hàng tồn kho lớn, sản phẩm lỗi thời mà còn làm chậm vòng quay vốn lưu động, dẫn đến việc sử dụng nhiều chi phí kế hoạch.

3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Nhiều người thường có câu hỏi “Tôi nên bắt đầu bán hàng ở đâu?” Câu trả lời là chọn nơi mở cửa hàng văn phòng phẩm đầu tiên. Nếu bạn có ý định kinh doanh các mặt hàng thiên về đồ dùng học tập, sách vở, quà tặng… thì nên ưu tiên các địa điểm gần trường đại học.

Đáng chú ý, diện tích và cách bài trí của cửa hàng là một trong những vấn đề quan trọng nhất quyết định khách hàng dự định có đến cửa hàng hay không. Một mặt bằng có lợi thế về diện tích và cách bài trí sáng sủa, gọn gàng, ngăn nắp sẽ khiến khách hàng bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Khi bạn định bán các sản phẩm tập trung vào văn phòng, vị trí không nhất thiết phải là một yếu tố nữa. Tất nhiên, vị trí đẹp gần các văn phòng hoặc công ty là một điểm cộng. Tuy nhiên, đối với những khách hàng này, bạn thường phải vận chuyển trực tiếp với số lượng lớn nên chất lượng và giá cả mới là yếu tố hấp dẫn chứ không phải không gian hay cách bài trí.

4. Bố trí không gian cửa hàng thông minh

Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm đắt hàng nhất là ở cách bài trí cửa hàng. Vì các cửa hàng văn phòng phẩm đều kinh doanh cùng một mặt hàng nên việc tạo ra sự khác biệt mới chính là điểm giúp bạn nhanh chóng thu hút được khách hàng.

Đối với cửa hàng văn phòng phẩm hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên, bạn nên chọn cách trang trí bắt mắt và thu hút. Bên trong cửa hàng cũng cần sắp xếp gọn gàng, các kệ có thể không quá cao, lối đi rộng rãi, sắp xếp hàng hóa một cách khoa học.

Việc trang trí cũng cần mang đến sự thoải mái và thu hút hơn.

Đối với cửa hàng văn phòng phẩm thiên về đồ dùng văn phòng đa phần là giao hàng tận nơi nên cần lưu ý việc sắp xếp hàng hóa có trật tự, dễ lấy và vận chuyển.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú trọng đến việc trang trí bên trong cửa hàng sao cho gọn gàng, không khí thoáng đãng và thoải mái nhất.

5. Tuyển dụng nhân sự

Nếu bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm quy mô nhỏ thì chỉ cần tuyển 1 đến 2 nhân viên chia ca, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của cửa hàng. Cần có những người chuyên nghiệp, có ý thức và chu đáo cho cửa hàng của bạn. Ví dụ: luôn vui vẻ với khách hàng, biết cách chăm sóc, sắp xếp đồ dùng khoa học, tiếp thu, …

6. Trang bị công cụ quản lý

Quản lý cửa hàng văn phòng phẩm đạt hiệu quả tốt giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê sản phẩm, đồng thời người mua hàng cảm thấy mình được phục vụ vô cùng chuyên nghiệp.

Nhất là khi shop có trang bị ứng dụng quản lý bán hàng, máy in mã vạch hay máy in hóa đơn. Đây là một khoản đầu tư thông minh, giúp bạn tiết kiệm thời gian xuất hóa đơn, kiểm soát hàng tồn kho, giảm thất thoát và theo dõi sát sao hoạt động kinh doanh của mình.

Hy vọng rằng, với các kiến thức đã được chia sẻ từ bài viết. Bạn đã có thể trang bị có một một số kinh nghiêm cần thiết để giúp việc kinh doanh văn phòng phẩm Online hiệu quả, đắt khách. Chúc bạn thành công!!

Bút bi Thiên Long B-01 Master – Chiếc

Giấy nhắn, note Pronoti – 100 tờ/tập – Tập

Bút chì 4b Deli 6846 – Cái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *