Mẹo hay văn phòng hay

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THAM GIA TIỆC CÔNG TY

Tham dự một bữa tiệc liên hoan hoặc một sự kiện xã hội khác liên quan đến công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đặc biệt cần chú ý nếu bạn không muốn để lại ấn tượng xấu với sếp. Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn có một thời gian vui vẻ mà lại ghi điểm trong mắt đồng nghiệp và cấp trên. 

1. Không uống quá nhiều

Nếu bữa tiệc của công ty có rượu vậy thì bạn có nên uống không? Câu trả lời là dĩ nhiên bạn có thể uống khi giao lưu cùng mọi người nhưng hãy hạn chế lượng rượu của bạn. Rượu có thể thay đổi khả năng phán đoán của bạn. Hành động của bạn trong những điều kiện đó có thể khiến bạn trở thành chủ đề của những lời đàm tiếu tại nơi làm việc hoặc tệ hơn là thất nghiệp.

Biết giới hạn của bạn và không vượt quá chúng. Một ly đồ uống có cồn hoặc thậm chí hai hay nhiều hơn đều có thể nếu bạn chắc chắn mình có thể xử lý được. Hãy nhớ rằng nhận thức là tất cả và nên tránh trông như thể bạn đang uống quá nhiều.

2. Đừng đối xử với bữa tiệc văn phòng như buổi tiệc với bạn bè hay nhậu trên quán bar

Bạn có thể biết ít về đồng nghiệp của mình ngoài công việc của họ. Tiệc văn phòng cho bạn cơ hội làm quen với họ ở một cấp độ hoàn toàn khác. Nhìn thấy những đồng nghiệp trong một môi trường khác có thể khiến bạn nhìn họ theo cách khác. Ví dụ như anh chàng từ phòng kế toán bình thường trông rất tẻ nhạt nhưng có thể đột nhiên trông hấp dẫn hơn rất nhiều dưới ánh đèn quầy bar hơn là ánh đèn trong phòng.

Hãy chú ý kiểm soát bản thân khỏi những cám dỗ như khi đi với bạn bè hay quậy ở quán bar. Bạn sẽ không muốn chỉ vì đang say mà buông lời tán tỉnh anh ta để ngày hôm sau cả 2 cùng ngượng cùng tại nơi làm việc. 

3. Chú ý đến trang phục

Mặc dù là buổi tiệc ngoài giờ làm nhưng bạn đừng quên tính chất của buổi tiệc vẫn liên quan đến công việc. Bạn có thể mặc đầm lấp lánh, màu sắc tươi sáng nhưng điều quan trọng là bạn phải duy trì sự tôn nghiêm như một ngày bình thường tại nơi làm việc.

Nếu bạn có suy nghĩ sẽ mặc chiếc đầm bó sát hay quá ngắn, hoặc cổ trễ như hay mặc khi đi chơi thì hãy bỏ ngay suy nghĩ đó. Chúng sẽ chỉ khiến bạn trông kém chuyên nghiệp trước mặt mọi người.

4. Kiểm soát hành động của bản thân

Thư giãn và vui vẻ trong bữa tiệc là điều tốt tuy nhiên hãy nhớ sếp và đồng nghiệp đều đang ở đây và để ý đến bạn.

Đừng thể hiện một khía cạnh nào đó của bản thân có thể khiến bạn xấu hổ hoặc khiến quan điểm của họ về bạn thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Ví dụ nếu bạn hát hay, bạn có thể thể hiện bản thân vừa giúp mọi người vui vẻ lại tạo ấn tượng tốt cho mọi người. Tuy nhiên, ngược lại, đừng vì say mà cố gắng giành mic để hát như khi nhậu cùng lũ bạn trong khi bạn có giọng hát kém.

Những bữa tiệc văn phòng thường là những sự kiện nhẹ nhàng. Hãy cảnh giác với việc sử dụng ngôn từ thô tục hay kể những câu chuyện quá nhạt nhẽo

5. Đừng nhìn chằm chằm vào điện thoại

Người lãnh đạo thường tổ chức các bữa tiệc để thưởng cho nhân viên và cũng để cho họ thời gian để giao lưu với nhau. Làm thế nào bạn có thể tận dụng cơ hội này nếu bạn liên tục kiểm tra điện thoại của mình? Bỏ nó đi và cố gắng tập trung vào bữa tiệc nếu không muốn bị sếp để ý. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng điện thoại trong trường hợp gấp hoặc để chụp ảnh. Ghi lại những khoảnh khắc và chia sẻ chúng với mọi người để khiến mọi người trở nên thân thiết hơn. 

6. Không mang theo những vị khách không mời

Khi sếp của bạn tổ chức một bữa tiệc văn phòng, họ có thể định chỉ dành cho nhân viên. Đừng bao giờ cho rằng việc đưa người yêu của bạn hoặc bất kỳ ai khác đi cùng mà không hỏi trước là có thể được chấp nhận. Điều đó có thể khiến sếp của bạn tức giận và khiến khách của bạn xấu hổ nếu họ cảm thấy không được chào đón. 

Ngược lại nếu lời mời của bạn bao gồm khách mời đi cùng, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan. Tránh đưa người có thể có hành vi không phù hợp — ngay cả khi người đó là người yêu của bạn tới bữa tiệc. Hành vi xấu của cộng sự của bạn sẽ phản ánh không tốt về bạn. Nếu bạn thấy cần thiết, hãy nhắc khách của bạn tuân theo các quy tắc tương tự mà bạn dự kiến ​​sẽ tuân thủ. 

Trên đây là một số gợi ý của Blog, hy vọng bạn sẽ có một buổi tiệc đáng nhớ và gây ấn tượng tại công ty!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *