Chưa phân loại

Nên viết thư cảm ơn như thế nào

Kinh doanh là sự gắn kết sau nhiều lần gặp gỡ. Để có thể kéo dài “một điểm” thành một sợi dây, và viết thư cảm ơn sau mỗi cuộc gặp gỡ nhé.

Nên viết mail cảm ơn như thế nào

GIỮ PHÉP TẮC

Hãy tạo thói quen viết thư cảm ơn sau khi trở về công ty từ lần gặp mặt đầu tiên nhé. Dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian cho đối phương chính là hành động thể hiện lòng biết ơn.

Với thư cảm ơn thì hiệu quả nhất là viết tay. Ngay cả thư chúc mừng năm mới, nếu bạn nhận được lời chúc viết tay, bạn sẽ thấy vui hơn đúng không? Hãy để Văn Phòng Xanh giúp bạn hiểu hơn về việc cần phải nói lời cảm ơn nhé!

Không phải cứ giới thiệu xong là không cần để ý tới nữa. Người giới thiệu sẽ lưu tâm tới kết quả: “Không Thư cảm ơn cũng giống như vậy. biết họ gặp nhau thế nào?”

Mọi người thường đánh giá liệu đối phương coi trọng mình tới đâu dựa vào những việc làm cần dành thời gian.

Nếu bạn có cơ hội gặp mặt người có địa vị cao để trao đổi về vấn đề quan trọng, hãy gửi thư cảm ơn viết tay cho họ nhé. Thời gian chuẩn xác là gửi ngay lập tức.

Bên cạnh đó, nếu không thể gửi thư tay, bạn có thể gửi email cảm ơn. Sau khi gặp mặt và trở về, hãy gửi email ngay lập tức (muộn nhất là trong vòng hai ngày sau).

Vừa nhìn danh thiếp, vừa nhập địa chỉ email của đối phương thường sẽ nhầm lẫn. Nếu bạn gửi email trước, khách hàng sẽ không mất công thực hiện công đoạn này và bạn sẽ dễ nhận được liên lạc từ đối phương.

Ngoài ra, hãy ngay lập tức cảm ơn và báo cáo cho người đã giới thiệu đối tác cho mình nhé.

Nên viết thư cảm ơn như thế nào

Vì thế, trước hết hãy gửi lời cảm ơn tới người đã giới thiệu cho mình: “Em rất cảm ơn anh vì đã giới thiệu ngài… cho em ạ. Sau đó, báo cáo kết quả cuộc gặp.

“Thật may mắn, em có thể gặp gỡ ngài… của công ty…, và có cơ hội giới thiệu về dịch vụ mới của bên em. Em nhất định sẽ trân trọng cuộc gặp gỡ này, em sẽ soạn phương án tốt nhất để đáp ứng kỳ vọng từ phía công ty…

Dù kết quả có không tốt, hãy tránh cách nói thẳng thừng như: “Chắc chắn là không được ạ!” Lưu ý để không khiến đối phương thấy khó chịu bằng cách nói khéo léo: “Có lẽ thời điểm này chưa thích hợp, công ty… sẽ xem xét sau ạ”

 

CẤU TRÚC VIẾT THƯ CẢM ƠN

VIẾT TAY

Ở Nhật Bản, thư cảm ơn là văn bản được viết bằng bút mực đen. Nếu không tự tin viết tay có thể soạn bằng máy tính ( chọn kiểu chữ giống như viết tay ). Hãy gửi gắm lời cảm ơn chân thành của bản thân bằng những dòng chữ viết tay nắn nót nhé.

Ví dụ:

Anh/chị X thân mến.

Em xin được gửi lời chúc sức khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc tới anh và quý công ty ngày hôm nay, em chân thành cảm ơn vì anh/chị đã bớt chút thời gian trong lúc bận rộn để gặp mặt.

Em đã nhận được rất nhiều ý kiến quý báu từ anh/chị và học hỏi được rất nhiều

Em sẽ vô cùng vinh hạnh nếu được anh chỉ dẫn kể từ nay

Nhân thư này, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới anh

                                                                     Ngày…tháng…năm

Kính thư                                          

Nên viết thư cảm ơn như thế nào

VIẾT EMAIL CẢM ƠN

Phần đầu email ghi rõ tên công ty, tên phòng ban và tên của đối phương. Hãy bày tỏ thành ý bằng các cách diễn đạt lịch sự và đúng quy tắc.

Ví dụ:

-Kính gửi Công ty X – Ngài/vị Y- ( Chức vụ )

Em đến từ công ty Văn Phòng Xanh. Em rất cảm ơn anh/chị đã bớt chút thời gian gặp gỡ trong lúc bận rộn.

Em đã nhận được rất nhiều ý kiến quý báu từ anh/chị, và học hỏi được rất nhiều. Em rất mong kể từ nay về sau sẽ nhận được sự giúp đỡ từ quý anh/chị.

Nhân viên – Công ty chuyên các vật dụng Văn phòng phẩm – Văn Phòng Xanh.

Tel & Fax

E-mail

Nên viết thư cảm ơn như thế nào

Hãy là một nhân viên chuyên nghiệp và chỉn chu trong công việc nhé, việc nói lời cảm ơn sẽ giúp thể hiện rằng bạn là người có chuyên môn và dễ dàng được lòng đối tác đấy.

Một số vật phẩm văn phòng bạn có thể tham khảo:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *